ผิวสวยมีคอลลาเจน เป็นแบบไหน ทำไมใครๆ ก็อยากมี ?

หันไปทางไหนก็มีแต่คอลลาเจนเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริมคอลลาเจน เครื่องดื่มเสริมคอลลาเจน หรือครีมสร้างคอลลาเจน ด้วยคุณสมบัติมากมายที่ทำให้ผิวสวยใส สาวๆ หลายคนคงปฎิเสธไม่ได้ วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักและเข้าใจคอลลาเจนกันมากขึ้นกันค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่าโดยปกติแล้วร่างกายแล้วจะสร้างคอลลาเจนได้เอง แต่เมื่ออายุมากขึ้นทำให้การสร้างคอลลาเจนค่อยๆ ลดลง แล้วรู้หรือไม่ว่า ผู้หญิงนั้นสร้างคอลลาเจนได้น้อยกว่าผู้ชาย และมีอัตราการสร้างที่ลดลงประมาณ 1% ต่อปี จึงไม่ต้องแปลกใจว่า เมื่ออายุมากขึ้นทำไมสาวๆ ถึงได้ดูแก่เร็วกว่าหนุ่มๆ ขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะว่าไม่มีวิธีที่จะหยุดการเสื่อมสภาพของคอลลาเจนได้เลย แต่เราสามารถชะลอการเสื่อมได้โดยการทานอาหารเสริมสร้างคอลลาเจนและใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมที่ช่วยฟื้นฟูผิวและสร้างคอลลาเจนมาทดแทนได้

นอกจากผิวหน้าที่ดูแลกันอย่างดีแล้ว ผิวกายก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ เพราะสภาพผิวที่แข็งแรงจะต้องมีคอลลาเจนที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและยืดหยุ่นในชั้นผิวหนังของเรา นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบไหลเวียนเลือด และช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ที่จะทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น แถมยังลดการเกิดรอยดำ สาวๆหลายคนคงอยากเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิวกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ มาดูกันดีกว่าว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรที่ช่วยลดการเสื่อมสภาพของคอลลาเจนได้บ้าง

ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากพวกเบอร์รี่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ พวกนี้จะมีวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระนี้ จะเข้าไปทำปฏิกิริยากับอนุมูลอิสระ ไม่ให้อนุมูลอิระเข้ามาทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวเราเข้าไปอีก

ผลิตภัณฑ์ที่มีสารกลุ่มเคอร์มินอยด์จากขมิ้น ที่ช่วยยับยั้งการอักเสบ ลดการเกิดอนุมูลอิสระ ลดการออกซิเดชั่น และเสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิวและชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆบนผิวของเรา

ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยสารแกมมา-ออไรซานอล จากนมข้าวที่ให้ความชุ่มชื่นผิวและต้านการอักเสบ ป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดและมีคุณสมบัติ ทำให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์ที่สกัดมาจากน้ำผึ้ง ซึ่งมีสารแอนติออกซิเดนท์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระ และยังมีวิตามินบี วิตามินซี ฟอสฟอรัส แคลเซียม เกลือแร่ และกรดอะมิโน ซึ่งช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ แร่ธาตุที่กล่าวมาล้วนมีความจำเป็นต่อร่างกายที่จะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ บำรุงโลหิต ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์

รู้จักคอลลาเจนกันมากขึ้นแล้ว อย่าลืมดูแลรักษาผิวให้สวย ขาวกระจ่างใส ไร้สิว ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมที่ช่วยสร้างคอลลาเจนและสร้างความแข็งแรงให้กับผิว อย่างไอริณ เบอร์รี บิวตี้ เจลอาบน้ำดอกเกลือ สูตรเบอร์รีสกัด ที่ช่วยสร้างคอลลาเจน ปกป้องผิวจากการเสื่อมสภาพ และการแก่ก่อนวัย ซึ่งเจลอาบน้ำสูตรนี้จะชำระล้างคราบสกปรกจากผิวกายของเรา แต่ไม่ดึงความชุ่มชื้นออกไปด้วย ทำให้วิตามินจากเบอร์รี่เข้าไปฟื้นฟูเซลล์ผิวของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ