สารต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านความแก่

อะไรคือ สารต้านอนุมูลอิสระ? ง่ายๆ คือสารที่ช่วยในการชะลอการเกิด “ออกซิเดชั่น” ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอยแห่งวัยที่มากขึ้นตามอายุของเรา

เราทราบกันอยู่แล้วว่า ร่างกายของเรานั้นมีการเสื่อมสภาพในทุกๆ วัน เพียงแค่เราหายใจก็สามารถทำให้เกิดอนุมูลอิสระได้แล้ว อนุมูลอิสระเป็นสาเหตุของการเสื่อมถอยของร่างกาย เป็นตัวทำลายเซลล์ในร่างกายและภูมิคุ้มกันต่างๆ ที่จะแสดงออกมาในรูปแบบของริ้วรอย การแก่ก่อนวัย โรคความเสื่อมสภาพของอวัยวะต่างๆ ซึ่งอาจมีที่มาจากการใช้ชีวิตประจำวันของเราที่มักต้องเจอกับฝุ่นละออง แสงแดด อากาศที่ไม่บริสุทธิ์ อาหารที่รับประทาน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ โดยเราสามารถชะลอการเกิดอนุมูลอิสระได้ง่ายๆ ด้วยการรับประทาน หรือใช้ “สิ่งที่ช่วยเพิ่มปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระ” ให้แก่ร่างกาย ซึ่งเป็นสารที่พบมากในผลไม้ตระกูลเบอร์รี เช่น

ราสเบอร์รี(Raspberry)

สุดยอดผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายที่ร่างกายต้องการ มี "สารต้านอนุมูลอิสระ" ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันและช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ นอกจากนี้สารสีแดงในราสเบอร์รียังมีคุณสมบัติช่วยให้การหมุนเวียนของโลหิตเป็นปกติ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย และยังมีวิตามินเอ วิตามินอี ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณ และช่วยสมานผิวหรือแผลต่างๆ ให้หายเร็วขึ้น

สตรอว์เบอร์รี(Strawberry)

ถือเป็นผลไม้อีกหนึ่งอย่างที่ช่วยต่อต้าน “อนุมูลอิสระ” ได้ดีทีเดียว เพราะมีวิตามินซีสูง ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส และแคลเซียม

โกจิเบอร์รี(Goji Berry)

เต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหาร วิตามินซีสูง มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการมากถึง 21 ชนิด อีกทั้งยังมีกรดอะมิโนอยู่อีก 19 ชนิด จึงสามารถช่วยต้าน “อนุมูลอิสระ” ให้คุณมีผิวอ่อนกว่าวัย อย่างเห็นได้ชัด

แบล็คเบอร์รี(Blackberry)

มีทั้ง วิตามินซี โฟเลต และกรดฟีโนลิก ที่ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนได้ดี

แบล็คเคอร์แรนท์ (Blackcurrant)

อุดมไปด้วยวิตามินซีที่สูงกว่าส้มถึง 4 เท่า เรียกได้ว่าเป็นราชาของผลไม้ตระกูลเบอร์รีเลยทีเดียว

นอกจากผลไม้ตระกูลเบอร์รีที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีพืชพันธุ์อีกหลายหลายชนิดที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้คุณร่วมกันมีสุขภาพที่ดี และแลดูอ่อนกว่าวัย